Ngày 01/12/2025, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) chính thức phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025” trên phạm vi cả nước.

Lễ phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”.
Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 – Vietnam Grand Sale 2025” được tổ chức từ ngày 01 tháng 12 năm 2025 đến ngày 18 tháng 01 năm 2026 theo Quyết định số 2469/QĐ-BCT ngày 03 tháng 9 năm 2025 của Bộ Công Thương. Theo đó, Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025” được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc do Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị có liên quan của Bộ Công Thương; Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các hiệp hội, ngành hàng; các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan để thực hiện các hoạt động phát động, hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chương trình khuyến mại kết hợp thương mại truyền thống và thương mại điện tử giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
Kích cầu tiêu dùng - Khuyến mại lớn trong tháng mua sắm lớn nhất năm
Tất cả các doanh nghiệp đều có quyền hưởng ứng, tham gia Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025” bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng, người tiêu dùng; chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa (lên đến 100%). Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phải thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ theo quy định hiện hành. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tìm kiếm những sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý, đồng thời giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tăng cường kết nối với khách hàng.
Theo quy định tại khoản 4 Điều 3 và khoản 2 Điều 4 Thông tư số 39/2025/TT-BCT ngày 22 tháng 6 năm 2025 của Bộ Công Thương, “Trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (Đợt Tết Âm lịch: 30 ngày trước ngày đầu tiên của năm Âm lịch) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%”. Như vậy theo Quyết định và quy định trên, thương nhân được thực hiện khuyến mại lên đến hạn mức 100% từ ngày 01 tháng 12 năm 2025 đến ngày 15 tháng 02 năm 2026.
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, chương trình không chỉ mang ý nghĩa kích cầu tiêu dùng mà còn là giải pháp chiến lược góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương)
“Chúng ta đang bước vào những tháng cuối cùng của năm 2025 – giai đoạn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, sức mua trong nước là một trụ cột quan trọng, là động lực thúc đẩy tăng trưởng, song hành cùng xuất khẩu và đầu tư”, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho hay.
Theo số liệu của Cục Thống kê - Bộ Tài chính, 10 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5.772,9 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ. Nếu loại trừ yếu tố giá, mức tăng thực đạt 7%, cho thấy niềm tin tiêu dùng đang được củng cố vững chắc. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 391 tỷ USD, tăng 16,2%, cán cân thương mại tiếp tục xuất siêu 19,56 tỷ USD.
“Đây là những con số tích cực, song để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP trên 8% như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chúng ta cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa trụ cột tiêu dùng nội địa. Vietnam Grand Sale 2025 sẽ là cú hích quan trọng, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc sản xuất, tiêu thụ hàng hóa và kích thích sức mua trong xã hội", ông Phú nhấn mạnh.
Ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho rằng, năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi Việt Nam đang ở giai đoạn hoàn thiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Trước bối cảnh thế giới còn nhiều biến động, lạm phát và cạnh tranh thương mại gia tăng, Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 18/CT-TTg, giao Bộ Công Thương chủ trì triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại tập trung, kết nối cung cầu và kích cầu tiêu dùng nội địa.
“Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên mà còn là giải pháp trọng tâm của ngành Công Thương nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra, đồng thời quảng bá hàng Việt chất lượng đến người tiêu dùng trong và ngoài nước”, ông Lê Hoàng Tài phát biểu.

Chương trình năm nay được kỳ vọng sẽ tạo nên mùa mua sắm sôi động nhất trong năm, với sự tham gia đồng bộ của các tập đoàn bán lẻ, siêu thị, chuỗi cửa hàng, doanh nghiệp thương mại điện tử, cùng hàng triệu hộ kinh doanh trên khắp cả nước.
Vietnam Grand Sale 2025 không chỉ thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần lan tỏa hình ảnh Việt Nam, điểm đến hấp dẫn cho du lịch và mua sắm quốc tế.
Chương trình hướng đến kết nối thương mại truyền thống với thương mại điện tử, mở rộng hệ sinh thái mua sắm đa kênh, từ siêu thị, chợ, trung tâm thương mại đến các sàn thương mại điện tử giúp người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa chất lượng, giá tốt, đồng thời quảng bá thương hiệu Việt trong kỷ nguyên số.
Kỳ vọng vào một mùa mua sắm đặc biệt - tận hưởng cuộc sống
Phát biểu tại Lễ Phát động, ông Võ Nguyên Phong, Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cũng cho biết, với sự chỉ đạo sát sao của thành phố Hà Nội và Bộ Công thương, Tháng Khuyến mại tập trung tại Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật: Hà Nội đã huy động gần 1.000 điểm bán hàng, hơn 1.500 doanh nghiệp tham gia. Lượng người tham gia mua sắm trực tiếp đạt trên 50.000 lượt, hàng triệu giao dịch trực tuyến.
Doanh thu của các hệ thống bán lẻ tăng từ 150% đến 200% so với ngày thường. Một số ngành hàng như điện máy, thời trang, gia dụng tăng 200%-300% trong các khung giờ ưu đãi sâu. Mô hình “Hà Nội đêm không ngủ-HaNoi midnight sale”, với mức giảm giá lên tới 70%-100%, tạo nên một thương hiệu đặc trưng của thành phố trong mùa kích cầu. Các sàn thương mại điện tử báo cáo lượng đơn hàng từ Hà Nội tăng 25%-40%, khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và hành vi tiêu dùng số.
Hà Nội cũng đang triển khai chiến dịch “45 ngày đêm” nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% trong năm 2025, hướng tới năm 2026 đạt mức tăng trưởng hai con số. Sở Công Thương tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong thương mại, xúc tiến kết nối cung cầu, và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong cả không gian thực và không gian số. Đồng thời, đề nghị Bộ Công Thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường cả nước tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa khuyến mại, bảo đảm đúng quy định, chất lượng và giá cả. Hà Nội cam kết phối hợp chặt chẽ với Cục Xúc tiến thương mại để lan tỏa tinh thần Vietnam Grand Sale 2025 tới toàn hệ thống phân phối và doanh nghiệp trên địa bàn.
Về phía doanh nghiệp, bà Đoàn Thị Hương Thanh, Giám đốc Khối Pháp chế Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại Tổng hợp WinCommerce cũng cho biết, hưởng ứng Vietnam Grand Sale 2025, doanh nghiệp đã chuẩn bị nhiều chương trình ưu đãi lớn và đồng bộ trên toàn hệ thống, điển hình như chương trình “Lễ hội vui, khui tiệc lớn” trong tháng 12 với hơn 1.000 các sản phẩm giá tốt mỗi ngày, giảm tới 50%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 các mặt hàng tươi sống, sản phẩm thiết yếu và các mặt hàng khác để đáp ứng nhu cầu mua sắm cao dịp cuối năm 2025 và Tết 2026.

Để Chương trình đạt hiệu quả cao nhất, ông Vũ Bá Phú cũng đề nghị các Sở Công Thương địa phương chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia; đồng thời tăng cường công tác quản lý thị trường, kiểm soát chất lượng hàng hóa, phòng chống gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, kêu gọi các hiệp hội ngành hàng và cộng đồng doanh nghiệp tích cực hưởng ứng, triển khai các chương trình khuyến mại thực chất, minh bạch và sáng tạo, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh và bền vững.
Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong những năm trước, đồng thời với những hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kích cầu, phát triển và đẩy mạnh các liên kết chuỗi cung ứng hàng hóa được Bộ Công Thương triển khai trong thời gian vừa qua, cùng với những chính sách pháp luật mới về xúc tiến thương mại, Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 – Vietnam Grand Sale 2025” được kỳ vọng sẽ có những kết quả đột phá so với các năm trước, giúp tăng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, góp phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế của Việt Nam trong năm 2025./.
PV.
