Hơn 60 nhà báo cùng 40 Giám đốc Đại lý toàn quốc của Ford Việt Nam là những người đầu tiên trải nghiệm sản phẩm Ford Everest thế hệ mới trên các cung đường ven biển tại Nha Trang, Việt Nam trong 2 ngày 07-08/7/2022. Tham dự chương trình còn có Chủ tịch Ford ASEAN bà Wisadkosin, Yukontorn (Vickie) cùng hai chuyên gia đến từ Úc, đại diện cho Khối thị trường Quốc tế của Ford: ông Ian Foston- Kỹ sư trưởng nền tảng của Everest; và ông Max Tran- Thiết kế trưởng.
Được chế tạo để mang tới sự phấn khích cho khách hàng, giá trị cốt lõi của Everest thế hệ mới là khả năng vận hành ưu việt cho những chuyến phiêu lưu. Khoang nội thất cao cấp, hiện đại, chất liệu tinh xảo tạo nên không gian sang trọng và yên tĩnh cho 7 hành khách. Các công nghệ và các tính năng an toàn dẫn đầu phân khúc sẽ giúp mọi hành trình của bạn đều trở nên đáng nhớ.
Ông Ian Foston, kỹ sư trưởng nền tảng Everest chia sẻ: “Khi chúng tôi bắt đầu định hình về Everest thế hệ mới, chúng tôi không bắt đầu bằng cách vẽ một thiết kế mới, mà chúng tôi bắt đầu ở điểm cuối cùng: trao đổi với khách hàng. Họ là những người thích phiêu lưu, thích đi dã ngoại và giải trí với gia đình và bạn bè. Dù là vượt địa hình cát, sỏi đá hay đơn giản là di chuyển trong thành phố, những khách hàng này luôn mong muốn chiếc xe của mình phải là một chiếc SUV đa năng, mạnh mẽ và rộng rãi.”
Nhờ có được nhiều ý kiến đóng góp của khách hàng hơn bao giờ hết, Ford đã xác định rõ ràng mục tiêu của sản phẩm Everest thế hệ mới: Chiếc xe cần cứng rắn ở bên ngoài, tiện nghi an toàn ở bên trong và có khả năng vận hành ấn tượng.
Ở Việt Nam, Everest có 4 phiên bản: Titanium+, Titanium, Sport và Ambiente với 7 lựa chọn màu sơn và 2 lựa chọn màu nội thất cho các phiên bản Titanium. Giá bán khởi điểm của Everest là từ 1.099.000.000 đồng đã bao gồm thuế.
Đặt an toàn lên hàng đầu
Everest thế hệ mới được trang bị hàng loạt công nghệ mới, từ khung vỏ vô cùng vững chắc và an toàn, các công nghệ hỗ trợ người lái đến hệ thống cảm biến thông minh. Bên cạnh đó là tính năng hỗ trợ người lái được cải tiến, mang lại mức độ an toàn cao hơn bao giờ hết.
Bộ công nghệ hỗ trợ người lái của Everest thế hệ mới được thiết kế để giảm bớt sự căng thẳng khi lái xe và giúp người lái tập trung vào con đường phía trước. Trên phiên bản Titanium+ cao cấp nhất hiện nay ở Việt Nam, các tính năng an toàn vượt trội bao gồm: Hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS), Hệ thống cảnh báo xe cắt ngang, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), Hệ thống giữ làn đường, Hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB), Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0 mới, Hỗ trợ phanh sau va chạm, Đèn LED Ma trận với đèn pha chống chói...
Hệ thống bảo vệ hành khách bao gồm thắt dây an toàn được siết chặt tự động. Tính năng này được trang bị cho ghế lái, ghế phụ và 2 ghế bên ngoài của hàng ghế thứ 2. Đặc biệt hơn, dây an toàn ở hàng ghế thứ nhất và thứ hai có tính năng hạn chế lực siết. Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.
Khả năng vận hành ưu việt- Giá trị cốt lõi của Everest thế hệ mới
Everest thế hệ mới được thiết kế dựa trên nền tảng khung gầm rời toàn cầu của Ford. Phần trước của xe được áp dụng công nghệ tạo hình bằng thủy lực giúp cho chiếc xe nhẹ, chắc chắn, và tạo nhiều không gian để lắp bộ ắc quy thứ hai hoặc làm mát cho khoang động cơ.
Về khả năng vận hành và cảm giác lái, phiên bản mới được cải thiện những đặc tính vốn đã vượt trội của Everest- để khách hàng có thể cảm thấy tự tin và thoải mái khi điều khiển chiếc xe của mình trên những cung đường off-road hoặc đô thị.
Everest được trang bị hệ thống treo độc nhất trong phân khúc: hệ thống treo trước độc lập, sử dụng lò xo trụ và thanh cân bằng, giúp vận hành ở các góc nghiêng lớn hơn, ưu thế khi đi off-road. Hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts, giúp kiểm soát thân xe tốt hơn, êm ái như xe con.
Và Everest luôn sẵn sàng cho mọi địa hình với hộp chuyển lực hai cấp số với tính năng gài cầu điện tử, hay còn được gọi là hệ thống 4WD bán thời gian, các trang bị bảo vệ gầm xe và các chế độ lái địa hình có thể lựa chọn, cộng với khóa vi sai cầu sau và hai móc kéo phía trước. Góc tiếp cận và góc vượt đỉnh dốc cũng đã được cải thiện: khoảng sáng gầm xe: 221mm; góc tiếp cận: 30,4 độ (+ 0,9 °); góc vượt đỉnh dốc: 22,2 độ (+ 0,7 °); góc khởi hành: 25 độ.
Everest có sẵn các chế độ lái có thể lựa chọn để cả những người đi off-road chuyên nghiệp và những người lần đầu tiên phiêu lưu mạo hiểm đều có thể tự tin nâng cao trải nghiệm của bản thân. Người lái có thể tùy chọn các chế độ quản lý địa hình với các minh họa 3D sinh động, dễ nhận biết trên màn hình cảm ứng trung tâm.
Màn hình off-road chuyên dụng của Everest 4x4 là một trong những tính năng mới. Nó hiển thị thông tin xe và camera để theo dõi địa hình phía trước, với các hình ảnh mô phỏng để hướng dẫn và giúp người lái vượt qua các chướng ngại vật.
Everest thế hệ mới phiên bản Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cho công suất mạnh mẽ, vận hành tinh tế với nhiều cải tiến về khả năng chống rung ồn (NVH). Động cơ 2.0L Bi-Turbo cung cấp mô men xoắn cực đại 500Nm ở dải vòng tua 1.750-2.000 vòng/phút và công suất 210PS/3.500 vòng phút. Động cơ này có thể tương thích với diesel sinh học B20 và đi kèm lựa chọn hộp số tự động 10 cấp SelectShift rất hiệu quả của Ford.
Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn có khả năng tương thích diesel B20 và đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.0L turbo đơn có công suất 170PS ở 3500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 405Nm ở dải vòng tua 1.750-2.500 vòng/phút. Đây là sự kết hợp hiệu quả giúp khách hàng tiết kiệm chi phí sở hữu và chi phí nhiên liệu.
Công nghệ tập trung vào khách hàng
“Trên thực tế, lần này chúng tôi đã dành thời gian với các khách hàng của Everest trong công đoạn thiết kế nhiều hơn trước. Mặc dù hầu hết chúng tôi đều đã cầm lái Everest nhưng việc thấu hiểu cách khách hàng trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi và lắng nghe những góp ý của họ thực sự rất quan trọng.”- Max Tran, Thiết kế Trưởng dòng xe phát biểu.
Chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở của Everest được gia tăng giúp các nhà thiết kế có thể tạo ra ngoại hình mạnh mẽ cơ bắp cho Everest thế hệ mới. ADN thiết kế toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua hệ thống đèn LED hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang suốt chiều rộng của xe, tạo nên vẻ chắc chắn và nam tính. Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.
Trong suốt quá trình thiết kế Everest thế hệ mới, khách hàng được xem chiếc xe mẫu nhiều lần và đưa ra các nhận xét và góp ý cho đội ngũ của Ford. Trái với vẻ ngoài mạnh mẽ, ngang tàng, khách hàng SUV mong muốn không gian nội thất sang trọng và yên tĩnh, để mọi cuộc nói chuyện giữa 3 hàng ghế của xe thật thoải mái, dễ dàng. Và Everest mới đã được nâng tầm cải tiến về công nghệ chống rung ồn cho khoang hành khách vốn đã rất tốt của nó.
Bản Titanium+ có cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước, giúp việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn.
Everest thế hệ mới cho phép khách hàng sạc không dây điện thoại thông minh và kết nối với SYNC 4A thông qua đế sạc không dây ở phía dưới bảng điều khiển trung tâm….
Ngoài ra, Everest thế hệ mới có rất nhiều không gian để phục vụ những chuyến phiêu lưu với diện tích chứa đồ được tăng thêm 39 lít khi hàng ghế thứ 3 đang được sử dụng. Tổng dung tích có thể chứa đồ trong khoang xe lên tới 576 lít…
Tạo ra trải nghiệm sở hữu tuyệt vời
“Khách hàng chia sẻ với chúng tôi về những điều họ thích và không thích ở mẫu Everest hiện tại, từ đó giúp chúng tôi tạo ra được một chiếc xe mới thật sự tuyệt vời- một chiếc xe vận hành tốt, an toàn, thông minh và mạnh mẽ,’ ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ. “Điều quan trọng không kém là những phản hồi của khách hàng đã giúp chúng tôi tạo ra trải nghiệm sở hữu đặc biệt cho họ. Và Ford sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng trong toàn bộ quá trình sở hữu xe.”
Bắt đầu từ quý 3 năm nay, các dịch vụ và ứng dụng của Ford dành cho các sản phẩm thế hệ mới sẽ lần lượt được triển khai, bao gồm:
• Ứng dụng FordPass: Cho phép khách hàng lên lịch hẹn bảo dưỡng, ví dụ như dịch vụ bảo dưỡng nhanh hoặc bảo dưỡng lưu động. Ứng dụng cho phép khách hàng khởi động xe từ xa, đây là tính năng hữu ích cho thời tiết quá nóng hoặc lạnh.
• Dịch vụ Hỗ trợ cho mượn xe: Khách hàng có thể mượn xe trong thời gian xe của họ đang được bảo dưỡng.
• Giao nhận xe tận nơi: Dịch vụ này tăng cường sự thuận tiện cho khách hàng, họ sẽ không bao giờ cần phải rời khỏi nhà hoặc văn phòng.
Các dịch vụ khách hàng khác bao gồm: Đặt hàng trực tuyến; Trò chuyện hoặc đặt câu hỏi cho các chuyên gia Everest về các tính năng độc đáo trên xe; “Tìm hiểu và làm chủ phương tiện” thông qua ứng dụng FordPass; Kiểm tra Tình trạng Xe Từ xa; Đội tư vấn chuyên trách
Thời điểm các ứng dụng trên được triển khai ở Việt Nam sẽ được thông báo cụ thể tới đại lý và khách hàng Ford. Việc chọn lựa và mua sắm một chiếc xe Ford giờ đây là khởi điểm cho một hành trình mới đồng hành cùng nhau giữa Ford và các khách hàng tuyệt vời của mình.
TH