Các nhà thầu thi công nâng cấp quốc lộ 37
Cụ thể, căn cứ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 7394/VPCP-KTTH ngày 7/9/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc sử dụng ngân sách địa phương đầu tư đường quốc lộ qua địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, UBND thành phố Hải Phòng và các cơ quan liên quan về việc đầu tư, cải tạo, nâng cấp mở rộng 1,68 km quốc lộ 37, đoạn từ Km10+400 – Km10+080, nối từ cầu sông Hóa đến đường tỉnh 354, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
* Tại văn bản 6595/VPCP-CN ngày 4/10/2022, về đề nghị của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương và đề nghị của UBND tỉnh Hưng Yên về việc đầu tư dự án xây dựng cầu Hải Hưng qua sông Chanh, kết nối hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương sử dụng ngân sách tỉnh Hưng Yên; ý kiến các bộ có liên quan, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành có ý kiến như sau:
Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, thống nhất với các Bộ: Giao thông vận tải, Tài chính, Nội vụ, Tư pháp và các cơ quan, địa phương liên quan rà soát, đề xuất rõ phương án xử lý thống nhất đối với việc sử dụng ngân sách nhà nước đầu tư dự án giao thông đường bộ (không phải quốc lộ) (đường hoặc cầu và đường dẫn hai đầu cầu) đi qua địa bàn hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, cụ thể về: trách nhiệm đầu tư xây dựng; cơ quan chủ quản đầu tư; thẩm quyền tổ chức thẩm định, quyết định chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án nguồn vốn ngân sách thực hiện (trong đó có đề nghị của UBND các tỉnh: Bắc Ninh, Hưng Yên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10 năm 2022.
PV.